Căn cứ Quyết định số 1186/QĐ-UBND ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về công bố Bộ thủ tục hành chính ngành Nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ, Phòng Nội vụ, UBND cấp xã tỉnh Đồng Nai; trong đó thủ tục cấp bản sao và chứng thực tài liệu lưu trữ tại Lưu trữ lịch sử tỉnh Đồng Nai có quy trình như sau:
1. Trình tự thực hiện
- Bước 1: Cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
- Bước 2 : Nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến Sở Nội vụ hoặc nộp tại Trung tâm hành chính công tỉnh (gọi là Trung tâm): Công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra tính pháp lý, tính đầy đủ nội dung hồ sơ.
- Bước 3: Sở Nội vụ (Chi cục Văn thư - Lưu trữ) tiếp nhận, giải quyết, nhập tình trạng giải quyết hồ sơ lên phần mềm egov, giao kết quả hồ sơ về Trung tâm.
- Bước 4: Trung tâm có trách nhiệm giao trả kết quả cho tổ chức, cá nhân yêu cầu.
2. Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến Sở Nội vụ, nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bằng hình thức dịch vụ bưu điện tại Trung tâm hành chính công tỉnh (Địa chỉ: số 236 đường Phan Trung, phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ đối với cấp bản sao
- Phiếu yêu cầu sao tài liệu;
- Bản lưu bản sao tài liệu.
b) Thành phần hồ sơ đối với cấp bản chứng thực tài liệu
- Phiếu yêu cầu chứng thực tài liệu;
- Bản lưu chứng thực tài liệu.
c) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
4. Thời hạn giải quyết
Đối với những tài liệu thuộc diện sử dụng rộng rãi: Thời hạn giải quyết là 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
Đối với những tài liệu thuộc diện hạn chế sử dụng, tài liệu đặc biệt quý, hiếm: Thời hạn giải quyết là 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Thời gian làm việc
- Từ thứ Hai đến thứ Sáu, sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút.
- Trừ thứ Bảy và Chủ nhật và các ngày lễ theo quy định.
6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Các cá nhân, cơ quan và tổ chức cấp địa phương.
7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh, cơ quan trực tiếp quản lý tài liệu tại Lưu trữ lịch sử tỉnh Đồng Nai.
8. Kết quả của việc thực hiện TTHC
Các hồ sơ, văn bản, tài liệu đã được sao và chứng thực.
9. Lệ phí
Thực hiện theo Thông tư số 275/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng tài liệu lưu trữ.
10. Căn cứ pháp lý của Thủ tục hành chính
- Luật Lưu trữ ngày 11/11/2011;
- Nghị định số 01/2013/NĐ-CP ngày 03/01/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lưu trữ;
- Thông tư số 10/2014/TT-BNV ngày 01/10/2014 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định về việc sử dụng tài liệu tại phòng đọc của các Lưu trữ lịch sử;
10. Mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Mẫu phiếu yêu cầu sao tài liệu và phiếu yêu cầu chứng thực tài liệu theo Thông tư số 10/2014/TT-BNV, như sau:
Mẫu số 01
SỞ NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI
CHI CỤC VĂN THƯ - LƯU TRỮ
PHIẾU YÊU CẦU SAO TÀI LIỆU
Số: …………………
Họ và tên độc giả: ………………………………………………………………………
Số CCCD/Hộ chiếu: ………………………………..…………………….……………
Số thứ tự | Tên phông | Tên văn bản/tài liệu | Ký hiệu hồ sơ/ tài liệu | Từ tờ đến tờ | Tổng số trang | Ghi chú |
| | | | | | |
| | | | | |
|
XÉT DUYỆT CỦA Ý kiến của Phòng đọc Người yêu cầu
CHI CỤC TRƯỞNG (ký, ghi rõ họ tên)